3 cách giúp bạn phân biệt đâu là inox 304 thật - giả đơn giản

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

3 cách giúp bạn phân biệt đâu là inox 304 thật - giả đơn giản
Ngày đăng: 10/04/2023 06:35 PM

3 cách giúp bạn phân biệt đâu là inox 304 thật - giả đơn giản

 

       Inox nổi tiếng với khả năng chống ăn mòn (chống gỉ – khả năng chống gỉ được tăng lên nhờ phần trăm của thành phần Niken) và bề mặt sáng bóng rất đẹp và được nhiều người yêu thích. Được sử dụng nhiều trong mọi mặt sản xuất của cuộc sống.

 

       Do giá thành của inox 304 cao hơn hẳn so với các loại inox khác, vẫn còn nhiều xưởng sản xuất hoặc nhà phân phối theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” – bảo là inox 304 nhưng lại là inox 201 hoặc inox 430 để gia tăng lợi nhuận do người dùng khó phân biệt bằng mắt thường.

 

 

        Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 3 bí kíp để phân biệt nhanh chóng và đơn giản nhất inox 304 với các loại inox thông thường.

 

1. Phân biệt inox 304 bằng nam châm


       Inox 304 không có phản ứng từ – tức là nó không phản ứng gì với nam châm. Ta có thể lợi dụng đặc điểm này khi mua hàng hoặc kiểm hàng thì thủ ngay một thanh inox loại thường và một thanh nam châm.

 

       Đặt nam châm ở giữa inox thường và inox 304 thì nam châm sẽ có xu hướng bị hút về phía của inox thường (inox 201) do các loại inox thường vẫn có khả năng phản ứng từ (nhưng kém)

 

2. Phân biệt inox 304 bằng axit đặc (H2SO4 hoặc HCL)


       – Phân biệt bằng axit là cách phân biệt chính xác nhất trong các cách kể trên.


       – Với loại thử này thì cần có một bình axit đặc là H2SO4 hoặc HCL (H2SO4 đặc hơn so với loại axit HCL)

 

       – Nhỏ một giọt axit lên bề mặt inox 304 thì sẽ không có phản ứng gì cả hoặc chỉ bị chuyển sang màu xám hơn so với thông thường.


       – Còn nếu nhỏ axit lên bề mặt inox thường (201 hoặc 430) thì sẽ có hiện tưởng xủi bọt và chuyển sang màu đỏ gạch ở vùng bị dính axit.

 

 

3. Phân biệt bằng tia lửa khi cắt inox

 

       Loại này thì thường sử dụng chuyên dụng hơn và để thử công nghiệp chứ ít khách hàng nào mua đồ gia dụng, đồ dùng mà cắt ra để thử.

 

       Khi dùng máy cắt inox 304 thì sẽ có ít tia lửa và tia lửa nếu có sẽ có màu vàng nhạt. Các loại inox thường như inox 201 thì khi cắt sẽ có rất nhiều tia lửa cháy và có màu vàng đậm.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline