Biện pháp để lựa chọn thép tấm đóng tàu cho ngư dân

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Biện pháp để lựa chọn thép tấm đóng tàu cho ngư dân
Ngày đăng: 11/04/2023 06:52 AM

Biện pháp để lựa chọn thép tấm đóng tàu cho ngư dân

Việt Nam là một quốc gia có diện tích đất giáp biển lớn kéo dài từ Bắc vào Nam, nắm bắt được địa hình tuyệt vời như vậy ngoài đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh du lịch thì đánh bắt cá là một nghề từ xưa đến nay của các ngư dân làng chài. Thay vì dùng các nguyên liệu đơn giản chế tạo tàu thuyền đánh bắt gần bờ, thì hiện nay ngư dân đã biết để ý hơn trong việc sử dụng những dạng nguyên vật liệu thep tam gan, thép hình....để sản xuất nên các chiếc thuyền có công suất lớn hơn đưa đến nhiều tiềm năng đánh băt hơn.

Nhưng mà việc chọn thép để đóng tàu thế nào để giúp cho tàu có độ bền cao, chống chọi được những ảnh hưởng từ nước biển, axit, đảm bảo an toàn cho ngư dân đánh bắt cá trên tàu thì không phải ai cũng biết.

 

 

Thân của tàu được cấu tạo từ thép ống, thép hình V, thép hình I...nhưng đóng vai trò chủ đạo nhất vẫn là thép tấm, bởi vậy chất lượng và độ bền của tàu tùy thuộc vào nguyên vật liệu thép này. Các loại thép tấm cường độ trung bình như: LR, ABS, NK, GL, DNV, BV, KR, RINA, CCS, cường độ cao: Grade A (Nhật Bản), AH32, AH36 (Hàn Quốc), DH32, DH36, EH32, EH36, AH40, DH40, Hardox450, Hardox500. Ngày nay trên thị trường Việt Nam thép tấm để là sản phẩm thép tấm NK từ những quốc gia không giống như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga....được sản xuất bằng hai phương pháp là cán nóng và cán nguội.

Thép tấm sử dụng để đóng tàu là kiểu có thành phần cacbon nhỏ hơn 3%, thép phải bảo đảm được đặc điểm cơ học tốt, có thể chống ăn mòn tốt nhất, vì ở môi trường nước biển xâm lấn, sắt rất dễ bị phải han gỉ cũng như gặp phải bào mòn, tính hàn cao, có thể chịu nhiệt tốt....vì vậy khi mua thép tấm về để dùng đóng tàu cấp thiết phân tích hóa học kỹ về thành phần nguyên tố của thép.

Thời điểm này theo nhưng chuyên gia đóng tàu ở Việt Nam, thép tấm được nhập khẩu từ những đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc là nguyên vật liệu tốt hơn hết để sử dụng để đóng tàu. Tuy nhiên khi ngư dân nhận hàng hóa cũng nên kiểm tra lại chứng chỉ, xuất xứ, hóa đơn, dấu kiểm định của Hải Quan để không rơi vào mức độ mua phải hàng kém chất lượng, tác động và thiệt hại đến những bộ phận trên tàu.

Phương pháp để phát hiện thép tấm đóng tàu đảm bảo

Hiện giờ trên thị trường có khá nhiều những sản phẩm thép tấm với khá nhiều mức giá khác nhau, vì vậy quý khách hàng cũng cần thiết lưu ý, không nên vì tham rẻ mà chọn phải những mặt hàng kém chất lượng. Nhưng mà tàu đánh bắt cá sau khi đưa vào vận hành và dùng khoảng tầm 1 tới 2 năm mới xác định được chất lượng của thép. Và thời gian bảo dưỡng định kỳ là 5 năm mới đưa tàu lên bờ và vệ sinh thân vỏ, lúc này các sản phẩm thép tấm kém uy tín sẽ lộ ra ngay. Lúc này ngư dân có khả năng nhìn thấy các đám ăn mòn cục bộ, rỗ, lõm mặt, lúc này khi dùng búa đập vào sẽ xuất hiện những mảng gỉ sắt bị vỡ ra, thép bị bào mòn từ 1-3mm. Nếu quá trình bảo dưỡng sơ sài không hoàn chỉnh sẽ gây nên các thiệt hại về của và về người sau một thời điểm sử dụng.

 

 

Còn với các nguyên vật liệu thép tấm tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng thì sẽ không gây nên các tình trạng han gỉ và mắc phải gỉ sét từng mảng như thế.

Để giải quyết tình trạng gỉ sét lớn này thì điều trước tiên là phải loại bỏ đi lớp gỉ sét trên bề mặt, sau đấy phải sơn lót chống gỉ trước khi mang tàu xuống để dùng tiếp.

Những nguy hại khi mua phải các nguyên vật liệu thép tấm kém chất lượng sẽ khiến ngư dân phải bỏ ra nhiều tiền để trồng tu và tu sửa lại hạng mục. Đồng thời cũng giảm thiểu đi tuổi thọ của mặt hàng gây thiệt hại rất lớn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline