Các chủng loại thép xây dựng thường dùng

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Các chủng loại thép xây dựng thường dùng
Ngày đăng: 10/04/2023 05:51 PM

     Thép làm một thành phần xây dựng vô cùng quan trọng trong các công trình hiện đại. Thép có một lịch sử lâu dài trong ngành xây dựng, và đến nay có thể xem là vật liệu xây dựng tốt nhất. Bài viết này sẽ tổng hợp kiến thức chung về các loại Thép xây dựng.

 

 

1. Thép ống

 

     Thép ống được sử dụng khá nhiều trong các công trình, loại này đa dạng về chủng loại và mẫu mã như: thép ống tròn, thép ống vuông và thép ống chữ nhật đôi khi có cả thép hình oval. Hình dạng thép ống cũng rất phong phú như: hàn xoắn, thép ống mạ kẽm, thép ống hàn cao tầng, thép ống hàn thẳng, thép ống đúc carbon,...

     Ống thép được cấu tạo rỗng bên trong, thành mỏng, trọng lượng nhẹ với độ cứng cao, độ bền cao và đôi khi được sơn, xi, mạ để tăng thêm độ bền.

     Trong xây dựng, Thép ống thường được sử dụng để làm: nhà thép tiền chế, giàn giáo chịu lực, hệ thống cọc siêu âm trong kết cấu nền móng, đèn chiếu sáng đô thị, trụ viễn thông.

 

2. Thép cây

 

     Thép cây hay còn được gọi là Thép thanh vằn và thép thanh tròn trơn. Là loại thép thường dùng trong xây dựng dân dụng và công nghiệp. Loại này có độ dẻo dai, chịu uốn và độ dãn dài cao.

     Thép thanh vằn hay còn gọi là thép cốt bê tông, mặt ngoài có gân với các đường kính phổ biến từ 10 đến 32 phi.

     Còn với thép thanh tròn trơn thì thường có bề ngoài nhẵn trơn, chiều dài thông thường khoảng 11,7m, đường kính thông dụng: từ phi 14 đến phi 25.

 

 

3. Thép cuộn

 

     Thép cuộn thường là loại thép dây, dạng cuộn tròn, thường có bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân. Đường kính thông dụng của thép cuộn thường là: Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm.

     Mỗi cuộn thép cuộn có trọng lượng khoảng 200 kilogam đến 459 kilogam , trong một vài trường hợp đặc biệt thì các hãng sản xuất có thể cung cấp trọng lượng lên đến 1.300 kg/cuộn.

     Thép cuộn phải luôn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về giới hạn chảy, độ bền tức thời, độ dãn dài. Những thông số này thường được các kỹ sư xác định bằng phương pháp thử kéo, thử uốn ở trạng thái nguội.
     Thép cuộn thường được dùng phổ biến trong xây dựng, rất phổ biến cho gia công kéo dây, xây dựng gia công, xây dựng công trình nhà ở, cầu đường, hầm,...

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline