Foxconn thuê đất Bắc Giang, tín hiệu Apple sắp đến?

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Foxconn thuê đất Bắc Giang, tín hiệu Apple sắp đến?
Ngày đăng: 10/04/2023 07:53 PM

Foxconn thuê đất Bắc Giang, tín hiệu Apple sắp đến?

Thu hút là tốt nhưng quan trọng là phải học được nhà đầu tư, học ở đây là học lấy sự sáng tạo để tạo ra được sản phẩm của riêng mình.

Chiều 30/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Vũ Đức Quyết, Sở Công thương Bắc Ninh nhận xét, việc Foxconn đang thanh toán 16,5 triệu USD cho công ty Fuhua để đổi lấy quyền sử dụng 250.000 m2 đất tại một khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Giang là tín hiệu tốt, cho thấy doanh nghiệp này có ý định đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Ông Quyết cho biết, cũng giống Bắc Ninh, các nhà đầu tư muốn đầu tư vào Việt Nam thì phải trả tiền thuê đất và Việt Nam cần tận dụng, tranh thủ đón lấy cơ hội này.

Cũng theo ông Quyết, Bắc Giang hay Bắc Ninh đều đã thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực công nghệ cao, nếu có thêm sự góp mặt của các nhà sản xuất cung cấp thiết bị cho Apple sẽ là cơ hội cho Việt Nam phát triển về mặt công nghệ.

 

 

Tuy nhiên, vẫn là câu chuyện thu hút đầu tư thế nào và làm sao để có lợi nhất, ông Vũ Đức Quyết cho biết, thu hút phải tuân theo luật.

"Apple không phải là dự án công nghệ đầu tiên vào Việt Nam và các địa phương cũng không còn quá đói dự án phải thu hút bằng mọi giá nữa. Vì xu hướng thu hút có lựa chọn nên chắc sẽ không còn câu chuyện ưu đãi vượt trần hay ưu đãi quá mức để thu hút đầu tư nữa", ông Quyết cho hay.

Theo ông Quyết, vấn đề quan trọng nhất bây giờ là phải có sự chuẩn bị khi họ đầu tư vào Việt Nam. Ngoài việc phải có gì để đón các nhà đầu tư thì quan trọng nhất là phải xác định thu hút để học họ. Học ở đây theo ông Quyết là học lấy sự sáng tạo để tạo ra được sản phẩm của riêng mình.

Cụ thể ông Quyết nói: "Thứ nhất, người lao động phải học để nâng cao tay nghề, kỹ năng trong lao động, sản xuất. Thứ hai, người quản lý kỹ thuật phải học các kỹ năng, quy trình quản lý trực tiếp, tiếp cận kỹ thuật, máy móc tiên tiến, hiện đại. Thứ ba, về công tác nghiên cứu, công tác quản lý nhà nước thì phải có chiến lược cụ thể trong tiếp nhận và chuyển giao công nghệ.

Không để tình trạng nhà đầu tư cứ vào, công nhân cứ làm nhưng sau mỗi đời sản phẩm, công nghệ thay đổi, Việt Nam lại không có được gì", ông Quyết chỉ rõ.
Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline