Giới thiệu các loại thép xây dựng phổ biến hiện nay

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Giới thiệu các loại thép xây dựng phổ biến hiện nay
Ngày đăng: 10/04/2023 04:45 PM

 

        Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thép khác nhau phục vụ cho nhu cầu xây dựng. Mỗi loại đều có những mục đích sử dụng khác nhau nhằm đảm bảo phát huy tốt hiệu quả trong quá trình xây dựng. Vậy các loại thép xây dựng phổ biến hiện nay gồm những loại nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

 

Các loại thép xây dựng phổ biến hiện nay

 

        Bất kỳ một công trình nào cũng cần sử dụng thép xây dựng để gia cố và nâng cao độ bền công trình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại thép xây dựng xây dựng cực kỳ phong phú và đa dạng.

 

Các loại thép xây dựng được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay sẽ có 4 loại như sau:

 

 

        Tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau để lựa chọn loại thép xây dựng phù hợp. Ví dụ như xây nhà làm móng sẽ dùng thép cây. Thép hình dùng để làm khung nhà tiền chế, nhà xưởng,…

 

Đặc điểm của các loại thép xây dựng

        4 loại thép xây dựng được chia sẻ trên đều mang những đặc điểm riêng

 

Thép hình

 

        Thép hình có nhiều dạng khác nhau cụ thể như sắt hình chữ C, H, L, U, I, V, Z, được tạo thành mẫu cố định nên được gọi chung là thép hình. Ngày nay, người ta thường ứng dụng thép hình trong nhiều công trình khác nhau điển hình là làm khung nhà xưởng, xây nhà tiền chế, bàn cân, làm dầm cầu trục,

 

Thép cây

 

 

        Thép cây có độ dẻo dai, khả năng chịu lực tốt và độ giãn dài cao, dùng cho các công trình có nhiều chi tiết đường cong và đường uốn tạo điểm nhấn ấn tượng. Thép cây được chia làm 2 loại chính:

 

 

Thép ống

 

 

        Thép dạng ống có cấu trúc thanh mỏng, bên trong rỗng, trọng lượng nhẹ, độ cứng cao, khả năng chống mài mòn tốt. Loại thép này rất đa dạng về mặt chủng loại bao gồm:

 

 

   Tuy nhiên, sản phẩm thép ống được các nhà xây dựng lựa chọn phổ biến hơn cả đó là:

 

 

Thép ống thường được dùng làm đường ống dẫn nước, cột đèn ngoài trời và gia công cơ khí.

 

Thép cuộn

 

        Thép cuộn được dùng nhiều trong xây dựng công nghiệp, các công trình dân dụng, chế tạo máy móc, công cụ, kết cấu nhà xưởng,… cùng nhiều công dụng khác. Thép cuộn phải trải qua quy trình sản xuất phức tạp với kỹ thuật và công nghệ cao.

 

 

Kinh nghiệm lựa chọn thép xây dựng

 

Để mua được thép chất lượng, phù hợp với nhu cầu bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

 

 

        Bạn đã biết các loại thép xây dựng được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau, bạn có thể lựa chọn các loại thép phù hợp. Chất lượng thép tốt sẽ đảm bảo chất lượng công trình tốt.

 

 

        Bạn đang cần nguồn cung cấp thép? Hãy ghé thăm HƯNG PHÁT. Đối tác của chúng tôi từ nhiều khách hàng tại Việt Nam và nước ngoài. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm như thép góc, thép chế tạo, thép bản mã, thép cọc cừ, thép cuộn cán nóng, Thép cừ dập và nhiều sản phẩm khác.

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline