Những yếu tố tác động đến giá thép tấm mạ kẽm

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Những yếu tố tác động đến giá thép tấm mạ kẽm
Ngày đăng: 18/09/2024 08:01 PM

     Thép tấm mạ kẽm là loại vật liệu được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, lắp đặt máy móc công nghiệp và sản xuất các đồ dùng gia dụng. Dưới đây là các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự biến động giá thép tấm mạ kẽm quan trọng như: ​​​​​​

Dựa vào triển vọng ngành thép trong tương lai

     Nhu cầu sử dụng sản phẩm thép tấm cũng ảnh hưởng đến giá CWT. Hơn nữa, các bên cung cấp thép tấm mạ kẽm cũng dựa vào yếu tố này để đưa ra mức giá chính xác hơn, vì theo quy luật cung cầu nếu nguồn cung tăng thì giá cũng sẽ tăng theo theo thời gian. 

Biến động nhu cầu thị trường 

     Giá sắt tấm và các loại thép khác sẽ biến động theo biến động thị trường trong nước và quốc tế. Hiện nay, tình trạng nhập giá rẻ và thiếu hụt chất bán dẫn là hai yếu tố chính cản trở nhu cầu tiêu thụ thép. Dẫn đến lượng thép sẵn có trên thị trường hiện ở mức cao hơn. Do đó, doanh nghiệp cần theo dõi các tình hình thị trường để đưa ra kế hoạch sản xuất phù hợp và tối ưu hóa lợi nhuận. 

Tác động bởi yếu tố ngoại cảnh bên ngoài

     Nhu cầu thép tấm phục hồi nhanh hơn nhiều so với nguồn cung ứng sản phẩm, do nhiều nhà máy thép sản xuất chậm lại trong đại dịch, dẫn đến giá tăng nhanh. Doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố môi trường bên ngoài và tình hình kinh tế để đưa ra các kế hoạch mua bán thép phù hợp và hiệu quả.

​​​​​​​

Chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng cao

     Chi phí vận chuyển hoặc chi phí nguyên vật liệu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí sản xuất thép tấm được mạ kẽm. Nếu giá nguyên vật liệu đầu vào tăng thì giá thành sản phẩm cũng sẽ tăng theo.

Số lượng đơn đặt hàng trong thời gian sắp tới 

     Khi mua số lượng lớn doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí giảm giá thành mua vào. Ngoài ra, khi doanh nghiệp mua nhiều cũng tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công. Do đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra kế hoạch mua hàng số lượng lớn thép tấm mạ kẽm phù hợp với tài chính doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả sản xuất.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline