Thép cán nóng là gì? quy trình sản xuất sản phẩm thép cán nóng

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Thép cán nóng là gì? quy trình sản xuất sản phẩm thép cán nóng
Ngày đăng: 16/01/2023 02:26 AM

Thép cán nóng là vật liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng, cơ khí. Vậy thép cán nóng là gì, có quy trình sản xuất như thế nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi về loại thép này nhé!

Thép cán nóng là gì?

Thép cán nóng là gì? Đây là một loại thép mỏng và có màu đặc trưng là xanh đen. Bề mặt của thép cán nóng thường khá thô, có độ dày từ 3 đến 100 ly, được chế tạo bằng cách cán mỏng phôi thép trong nhiệt độ trên 1000 độ C. Thép cán nóng là sản phẩm rất dễ bảo quản, có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và môi trường bên ngoài.

 

Quy trình sản xuất sản phẩm thép cán nóng

Sau khi đã hiểu rõ hơn về thông tin thép cán nóng là gì, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn quy trình sản xuất một sản phẩm thép cán nóng đạt chuẩn. Quy trình sẽ bao gồm 4 giai đoạn sau:

- Giai đoạn 1: Xử lý quặng

Các nguyên liệu để xử lý quặng đầu vào gồm có quặng viên Pellet, quặng sắt Iron ore, quặng thiêu kết, than cốc, đá vôi được đưa vào lò nung. Nếu nguyên liệu đầu vào là phế liệu sẽ được nung nóng ở nhiệt độ cao nhất định để làm dòng kim loại nóng chảy.

- Giai đoạn 2: Tạo dòng thép nóng chảy tách tạp chất

Dòng kim loại nóng chảy từ giai đoạn 1 sẽ được dẫn tới lò cơ bản hoặc lò hồ quang điện để xử lý. Tại đây sẽ tách tạp chất, các thành phần hoá học có trong dòng nóng chảy. Đây là giai đoạn quyết định tạo ra loại sản phẩm thép cán nóng chất lượng tốt hay không.

 

- Giai đoạn 3: Đúc tiếp liệu

Sau khi dòng kim loại nóng chảy hoàn thành giai đoạn 2 sẽ được đưa đến giai đoạn đúc tiếp liệu. Sau khi, phôi được đúc tiếp liệu thành thép cán nóng sẽ được duy trì ở một nhiệt độ cao. Khi ra khỏi quá trình hình thành phôi sẽ được đưa thẳng vào quá trình cán sản phẩm.

- Giai đoạn 4: Cán sản phẩm và đóng dấu hoàn thành

Phôi sẽ được đưa vào nhà máy để cán ra các sản phẩm thép cán nóng. Trong quá trình cán phải đảm bảo nhiệt độ cao trên 1000 độ C. Tiếp tục cán phôi cho đến khi thép có được độ dày phù hợp. Cuối cùng đóng dấu chính hãng hoàn thành sản phẩm.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline