Thép hình và ứng dụng của thép hình?

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Thép hình và ứng dụng của thép hình?
Ngày đăng: 11/04/2023 06:49 AM

Thép hình và ứng dụng của thép hình?

Thép hình là loại thép được ứng dụng khá nhiều và phổ biến trong ngành công nghiệp xây dựng hiện nay. Ngoài ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng thì thép hình còn được ứng dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp nhẹ và ngành công nghiệp xây dựng dân dụng.

Thép hình được sản xuất theo công nghệ hiện đại và được xử lý qua nhiều những công đoạn tỉ mỉ khác nhau: Xử lý quặng >> tạo dòng thép nóng chảy >> Đúc tiếp nhiên liệu >> Cán và tạo thành sản phẩm. Với công nghệ hiện đại cũng như quá trình tạo thành sản phẩm được diễn ra tỉ mỉ nên thép hình luôn có kết cấu bền chắc, có khả năng chịu lực tốt, đặc biệt đối với những dòng thép hình có mạ kẽm nhúng nóng còn mang đến tĩnh thẩm mỹ và tuổi thọ cao cho công trình.

Thép hình được chia làm bốn loại chính là thép hình I, thép hình U, thép hình V và thép hình H. Mỗi một loai thép hình có hình dáng, kích thước và những ứng dụng khác nhau trong đời sống.

Ứng dụng của thép hình

Với nhiều những ưu điểm như vậy nên thép hình được ứng dụng khá phổ biến và rộng rãi trong đời sống. Một số những ứng dụng của thép hình là sử dụng để xây dựng khung nhà xưởng, làm sườn mái nhà, xây dựng cầu đường, xây dựng nhà xưởng, kết cấu nhà tiền chế....

 

 

Ưu điểm của thép hình đấy chính là chi phí rẻ, thời gian xây dựng nhanh, chi phí bảo dưỡng thấp và đặc biệt dễ mở rộng trong tương lai nên các doanh nghiệp thường sử dụng thép hình để xây dựng kết cấu nhà tiền chế thay vì xây dựng nhà xưởng thông thường. Những công trình kiến trúc nên sử dụng thép hình là: nhà máy, nhà xưởng, công trình thương mại, nhà cao tầng, nhà ở....

Quy trình sản xuất thép hình

Quy trình sản xuất thép hình gồm 3 bước chính đó là tạo dòng thép nóng chảy, tạo phôi thép, cán và tạo thành sản phẩm.

- Tan chảy quặng và các tạp chất: Bỏ nguyên liệu vào lò nung với nhiệt độ cao để tạo thành dòng thép nóng chảy và chuyển đến lò oxi. Những nguyên liệu bao gồm: Quặng viên, quặng sắt, quặng thiêu kết, than cốc, đá vôi....

 

 

- Thêm kim loại để tạo thành phôi thép: Những phương pháp tiên tiến nhất thường được sử dụng là một lò ô xi. Oxy tinh khiết thổi qua sắt tan chảy sẽ giúp giảm đi mức độ của tạp chất, từ đấy hóa chất cũng được thêm vào để làm sạch lưu huỳnh và phốt pho. Ở giai đoạn tạo phôi thép này có thể cho thêm một số những kim loại khác để tạo ra được những loại thép khác nhau.

- Phôi thép và thành phẩm: Ở giai đoạn 2 tùy những kim loại được pha với nhau như thế nào thì sẽ tạo ra những loại phôi thép khác nhau. Loại phôi để chế tạo thép hình thường là phôi phiến hay còn gọi là Slab, loại phôi này ngoài để chế tạo ra thép hình còn dùng để cán ra thép cuộn cán nóng, thép tấm cán nóng, thép cuộn cán nguội.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline