Thép ống mạ kẽm nhúng nóng và thép ống mạ kẽm điện phân có gì khác nhau

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Thép ống mạ kẽm nhúng nóng và thép ống mạ kẽm điện phân có gì khác nhau
Ngày đăng: 11/04/2023 06:45 AM

Thép ống mạ kẽm nhúng nóng và thép ống mạ kẽm điện phân có gì khác nhau

Thép ống mạ kẽm hiện tại đang là sản phẩm được rất nhiều khách hàng quan tâm, bởi những ưu điểm của thép ống mạ kẽm là có độ bền bỉ cao, khả năng chống ăn mòn rất tốt, chịu được đè nén cũng như chống gỉ sét rất tốt. Với những ưu điểm tuyệt vời như vậy nên thép ống mạ kẽm được dùng phổ biến ở rất nhiều những công trình khác nhau. Tuy nhiên hiện tại thép ống mạ kẽm lại được chia thành mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân. Vậy cách phân biệt giữa 2 dòng ống thép này như thế nào? Hãy cùng với công ty thép công nghiệp Hà Nội của chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây.

 

 

Mạ kẽm là gì?

Mạ kẽm được hiểu là công nghệ sử dụng lớp kẽm bao phủ lên bề mặt kim loại với chi phí thấp giúp lớp kim loại bên trong chống được bào mòn, chống gỉ sét và gia tăng tuổi thọ cho công trình. Trong mạ kẽm được chia thành mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân.

Thép mạ kẽm nhúng nóng và thép ống mạ kẽm điện phân

Thép ống mạ kẽm nhúng nóng

Thép ống mạ kẽm nhúng nóng là loại thép ống sử dụng công nghệ mạ kẽm nhúng nóng, giúp cho lớp kẽm được phủ đều bên trong và bên ngoài của thép ống. Trước khi mang thép ống đi mạ kẽm thì ống thép cần được tẩy sạch cặn bã và gỉ sét, tiếp theo sẽ đưa sản phẩm ống thép vào nhúng ở trong bể mạ kẽm nóng chảy với thời gian đã được quy định. Ưu điểm của thép ống mạ kẽm nhúng nóng là có khả năng chống bào mòn rất cao dù đối với thời tiết nào, phù hợp với các công trình xây dựng ở ven biển và nơi phải chịu ảnh hưởng của hóa chất công nghiệp.

 

 

Thép ống mạ kẽm điện phân

Công nghệ mạ kẽm điện phân hay còn được gọi là mạ lạnh, mạ điện phân, là một trong những phương pháp khá lâu đời giúp ngăn chặn sự ăn mòn đến lớp kim loại bên trong giúp lớp thép bên trong không bị gỉ sét. Khác so với thép ống mạ kẽm nhúng nóng là được phủ lớp mạ kẽm từ mặt trong đến mặt ngoài thì thép ống mạ kẽm điện phân thì chỉ được phủ ở lớp bên ngoài.

Nhìn chung thì thép ống mạ kẽm nhúng nóng và thép ống mạ kẽm điện phân đều có khả năng chống chịu tốt với môi trường. Tuy nhiên thép ống mạ kẽm vẫn được đánh giá là có độ bền cao nhất, khả năng chịu được ngoại lực cũng như chống gỉ sét tối ưu nhất.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline