Vì sao thép ống dùng trong xây dựng cần được sử dụng dịch vụ xi mạ kẽm?

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Vì sao thép ống dùng trong xây dựng cần được sử dụng dịch vụ xi mạ kẽm?
Ngày đăng: 10/04/2023 05:53 PM

      Thép ống là một trong những vật liệu sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, điển hình như giàn giáo, kết cấu giàn, kết cấu nền móng bê tông, làm đường ống dẫn,… Do đó, thép ống cần sử dụng đến dịch vụ xi mạ kẽm để bảo vệ bề mặt chống ăn mòn hay trầy xước khi vận chuyển, lắp đặt và sử dụng.

      Do phải xây dựng ngoài trời nên thép ống thường chịu ảnh hưởng của thời tiết và môi trường xung quanh. Nếu không được phủ lớp xi mạ bảo vệ sẽ nhanh chóng bị bào mòn và gỉ sét dẫn đến sản phẩm chất lượng kém và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì thế, thép ống dùng trong xây dựng hay những ngành nghề khác cần sử dụng đến vật liệu này cần phải được xi mạ kẽm để hạn chế tác động bên ngoài.

 

 

Dịch vụ xi mạ kẽm giúp chống bào mòn, gỉ sét

 

      Đây được xem là ưu điểm hàng đầu và dễ dàng nhận thấy nhất ở ống thép có sử dụng xi mạ kẽm. Tùy theo phương pháp mạ mà lớp kẽm sẽ có độ dày từ 0,25 micromet đến 100 micromet. Phương pháp xi mạ này đã được sử dụng từ lâu đời do có chi phí sản xuất và bảo trì thấp. Hơn nữa, vật liệu thép khi được xi mạ kẽm lại có độ bền cao với tuổi thọ lên đến 25 năm nếu sử dụng trong môi trường có nhiều chất ăn mòn.

 

Độ bám dính và tính thẩm mỹ cao

 

      Thành phần hóa học của thép khi kết hợp với lớp mạ kẽm sẽ làm tăng độ bám dính, giúp bảo vệ tốt cấu trúc thép bên trong và diện mạo bên ngoài. Do đó, thép được mạ kẽm sẽ có bề mặt nhẵn đẹp, mang tính thẩm mỹ cao.

 

 

Khả năng chịu lực tốt

 

      Ống thép có nhiều kích thước và tiêu chuẩn khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Sau khi xi mạ kẽm, ống thép dễ dàng lắp đặt và sử dụng do không phải tốn thời gian chờ đợi hay phải sơn lại sau khi lắp đặt. Ống thép sau khi xi mạ kẽm cũng trở nên chắc chắn và chịu lực tốt hơn so với các loại ống thép thông thường.

 

Tiết kiệm chi phí

 

      Ống thép khi sử dụng dịch vụ xi mạ kẽm vừa bền vừa có tuổi thọ cao, quá trình xi mạ lại đơn giản nên tiết kiệm khá nhiều chi phí và không phải lo vấn đề bảo trì. Do đó, sử dụng ống thép mạ kẽm mang lại hiệu quả kinh tế cao trong xây dựng.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline