Được hỏi làm doanh nhân tài năng cần yếu tố gì, Shark Linh cho lời khuyên như sau

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

Được hỏi làm doanh nhân tài năng cần yếu tố gì, Shark Linh cho lời khuyên như sau
Ngày đăng: 10/04/2023 07:26 PM

Được hỏi làm doanh nhân tài năng cần yếu tố gì, Shark Linh cho lời khuyên như sau 

 

Chắc hẳn không ít người sẽ thắc mắc làm thế nào để thành công. Đây chắc chắn là một câu hỏi khó mà không khó bởi những ai thông minh, linh hoạt sẽ tìm được mấu chốt của vấn đề.

Trong một chương trình kết hợp với Vietcetera, Shark Thái Vân Linh đã nhận được câu hỏi từ khán giả tên L ở Hà Nội như sau: ''Năm nay con 18 tuổi đang muốn học ngàng Quản trị kinh doanh. Theo cô, muốn trở thành một doanh nhân tài năng thì mình cần phải có những yếu tố gì?''

Shark Linh trả lời: ''Câu này nhắc Linh nhớ về một câu mà Linh rất thích, đó là ‘’Work hard, play hard’’, nghĩa là làm việc hết sức, chơi hết sức và sau này Linh có nghe nhiều bạn khác đổi ‘’work hard’’ thành ‘’work smart’’ (tức là làm việc thông minh). Thay vì mình đâm đầu làm việc một cách thủ công, mình nên tìm cách làm việc hiệu quả hơn. 

 

 

Trên lý thuyết nghe thì có vẻ hay nhưng với trải nghiệm của chính bản thân mình, Linh thấy rằng có nhiều lúc chỉ có cách mình cúi đầu xuống làm việc là cách tốt nhất để mình tạo ra một hiệu quả hoàn hảo. Và, hơn nữa, Linh không quá thích ‘’work smart’’ vì nó thường bị hiểu nhầm là mình tìm cách làm việc tắt, làm qua loa để tạo ra một sản phẩm nhanh và đẹp phía ngoài. 

Nhưng khi mình xem sâu hơn một vài lớp thì thấy rằng không có gì đáng kể. Theo Linh thấy phù hợp nhất là ‘’work hard’’ và ‘’work smart’’. Bạn nên làm việc chăm chỉ và lưu ý là những công việc bạn đang làm có thực sự giúp bạn tăng trưởng kĩ năng của mình không. 

Linh xin kết thúc với một đề nghị: Bạn nên thúc đẩy mình vào tình huống ‘’Oh shit!’’, tức là tình huống ‘’Thôi chết rồi!’’, thường xuyên tối thiểu mỗi tháng một lần, tự tạo cho mình những trường hợp mà chính mình không biết câu trả lời. Khi làm như vậy, bạn đang tích cực tìm kiếm cách để tăng trưởng bộ kĩ năng của mình. Và đây là cách tốt nhất để thành công trong sự nghiệp.''

 

Chia sẻ trong chương trình "Tôi chọn hạnh phúc" của HTV Life cuối tháng 9/2018, Shark Thái Vân Linh - một người được rất nhiều bạn trẻ hiện nay coi là hình mẫu phụ nữ thành công lý tưởng - cho biết chị cũng đã làm khá nhiều điên rồ khi chị còn trẻ.

 

Bản thân chị luôn đặt tiêu chí "work hard, play hard" lên đầu và chỉ cho rằng mình có 1% thông minh nên chị thường cố gắng tạo nên kì tích bằng 99% chăm chỉ.

Shark Linh không ngần ngại cho biết điểm mạnh của mình là cần cù, là sự nỗ lực. Khi chị đi thi Thạc sĩ, điểm GMAT cần phải đạt 700, tuy nhiên, khi làm thử bài test chị chỉ đạt 500.

Vì vậy, trong suốt 6 tháng, để ôn luyện, chị ép mình phải làm 2 bài test mỗi ngày. Buổi sáng, chị đến công ty từ 6h để làm bài test, đến 9h trở lại công việc.

Giờ tan làm, sau khi đồng nghiệp về hết, chị tiếp tục ở lại làm bài test đến khoảng 10h tối rồi trở về nhà. Trước khi đi ngủ, chị cũng không quên ôn lại bài. Cuối cùng, chị đạt được 720 điểm.

Chị chính là một hình mẫu mà người trẻ cần theo đuổi. Tuy được biết đến là một người phụ tài giỏi, chỉn chu, thông minh, xinh đẹp nhưng chị cũng không để phí tuổi trẻ của mình. Bên cạnh công việc, tiêu chị "work hard, play hard" được chị vận dụng triệt để:

"Trong cuộc sống, mình có thể làm được tất cả nhưng không phải cùng một lúc và mọi thứ đều có thời điểm phù hợp để làm. Lúc Linh còn trẻ, khoảng hai mấy tuổi, Linh cũng rất thích đi chơi. Linh không thích đi bar mà chỉ thích uống vài ly trong pub rồi nhảy một chút để vận động, thả lỏng cơ thể, xả stress.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline