SO SÁNH ĐỘ BỀN CỦA MẠ KẼM ĐIỆN PHÂN VÀ MẠ KẼM NHÚNG NÓNG 

CÔNG TY TNHH SẮT THÉP HƯNG PHÁT

53A Dương Công Khi Xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

0939 146 146
tonthephungphat@gmail.com

SO SÁNH ĐỘ BỀN CỦA MẠ KẼM ĐIỆN PHÂN VÀ MẠ KẼM NHÚNG NÓNG 
Ngày đăng: 20/07/2024 10:13 AM

Cùng mang cho mình chung một chức năng, chung một mục đích. Tuy nhiên chúng lại có những điểm khác nhau về cách thức thực hiện, thời gian mạ, tính tương thích và giá cả. Cụ thể được thể hiện sự sau: 

  

Về cách thức thực hiện 


Xi mạ kẽm điện phân dùng hóa chất kẽm lỏng phun trực tiếp lên bề mặt của sản phẩm, thông qua áp suất và điện tích, lớp kẽm sẽ bám chắc vào bề mặt kim loại. Ngược lại mạ kẽm nhúng nóng lại được nhúng trực tiếp xuống bể chứa kẽm nóng chảy. Thông qua nền nhiệt cao làm giãn nở cấu trúc bề mặt kim loại từ đó giúp lớp kẽm bám chắc vào bề mặt kim loại mỗi khi thực hiện động tác “nhúng xuống – kéo lên”. 

  

 

Về thời gian mạ 


Khi thực thi phương pháp điện phân thời gian diễn ra sẽ nhanh chóng hơn chỉ từ 5 -10 phút. Trong khi đó thời gian mạ kẽm nhúng nóng lại chiếm đến 30-45 phút. Có một nhìn nhận thực tế là khâu chuẩn bị dụng cụ và xử lý xi mạ điện phân có phần rườm rà hơn. Tuy nhiên lại mất ít thời gian hơn vì chúng là hóa chất lỏng sau khi khử phun chỉ cần hong khô ngoài không khí một thời gian ngắn là đã hoàn thiện. Trong khi đó nhúng nóng có mức nhiệt khá cao đến hơn 400 độ C, vì thế khâu thực hiện nhanh chóng nhưng thời gian làm nguội lại mất nhiều thì giờ hơn mới có thể hoàn thiện. 

 

Về cấu trúc vật phẩm được mạ 


Đối với điện phân, tất cả sản phẩm được làm từ kim loại đều được mạ kẽm một cách dễ dàng mà không có yêu cầu gì về cấu trúc của chúng. Tuy nhiên ở hình thức nhúng nóng, thì đồ vật cần mạ kẽm lại có phần kén chọn hơn. Chúng chỉ được chấp nhận mạ nóng nếu cấu trúc bề sản phẩm có độ dày lớn, để tránh làm biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. 

  

 

Về chi phí thực hiện 


Giá thành của kỹ thuật mạ kẽm điện phân có phần rẻ hơn vì chỉ tốn ít nguyên vật liệu kẽm, không phải trang bị một số trang phục bảo hộ cũng như hệ thống xử lý chất thải. Ngược lại với những đặc điểm của điện phân, mạ nhúng nóng lại có giá thành cao hơn. 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline